Monday, 4 August 2025
വിമാനദുരന്തം : സത്യം ജയിക്കട്ടെ
അഹമ്മദാബാദിൽ എയർ ഇന്ത്യ ബോയിംഗ് വിമാനം തകർന്നുവീണ സംഭവത്തിൽ ഞാൻ മുൻപ് എഴുതിയിരുന്നല്ലോ ? എന്നാൽ അതിന് ശേഷം സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ ചിലർ വ്യാപകമായി തെറ്റിധരിപ്പിക്കുന്ന രീതിയിൽ ബോയിങ്ങിൻ്റെ FADEC software എന്തോ തകരാറ് സംഭവിക്കാനേ പറ്റാത്ത സംഭവമാണന്നും (AAIB അഥവാ Aircraft Accident Investigation Bureau) എഎഐബിയുടെ റിപ്പോർട്ട് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചതിൽ നിന്നും ക്യാപ്റ്റൻ ഇന്ധന ടാങ്കിലേക്ക് സ്വിച്ച് ഓഫ് ചെയ്തിട്ട് കൈയ്യും കെട്ടി നോക്കി ഇരുന്നതു കൊണ്ടാണ് വിമാനം തകർന്നതെന്നും എന്നൊക്കെ ശാസ്ത്രീയമായി പഠിച്ച് വിവരിക്കുകയാണെന്ന് തുടർച്ചയായി പ്രചരിപ്പിക്കുന്നതു കൊണ്ടാണ് ഈ എഴുതുന്നത്.
അതേപ്പറ്റി ഒറ്റവാക്കിൽ പറയാം: തെറ്റാണ് !
അതായത് AAIB റിപ്പോർട്ടിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ അല്ല വാൾ സ്ട്രീറ്റ് ജേർണൽ ക്യാപ്റ്റൻ സുമീത് സബർവാൾനെ കുറ്റപ്പെടുത്തി റിപ്പോർട്ട് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്.
ഇന്ത്യയുടെ എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോ (എഎഐബി) 2025 ജൂൺ 12-ന് അഹമ്മദാബാദിൽ നടന്ന എയർ ഇന്ത്യ ഫ്ലൈറ്റ് 171-ന്റെ അപകടത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ട് 2025 ജൂലൈ 8-ന് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിരുന്നു. ബോയിംഗ് 787-8 ഡ്രീംലൈനറിന്റെ ഇന്ധന നിയന്ത്രണ സ്വിച്ചുകൾ ടേക്ക്ഓഫിന് ശേഷം സെക്കന്റുകൾക്കുള്ളിൽ “RUN” ൽ നിന്ന് “CUTOFF” സ്ഥാനത്തേക്ക് മാറിയതായി ഈ റിപ്പോർട്ട് വിശദീകരിക്കുന്നുണ്ട്. ഇത് ഇന്ധനം തീർന്ന് രണ്ട് എഞ്ചിനുകളുടെയും ശക്തി നഷ്ടപ്പെടലിനും കാരണമായി എന്നും പറയുന്നുണ്ട്.
“ആരാ ഈ സ്വിച്ച് ഓഫ് ചെയ്തത്?” എന്ന് ഒരു പൈലറ്റ് ചോദിക്കുകയും മറ്റൊരാൾ “ഞാൻ അത് ചെയ്തില്ല” എന്ന് മറുപടി നൽകുകയും ചെയ്ത ഒരു കോക്പിറ്റ് വോയ്സ് റെക്കോർഡിംഗിന്റെ ഭാഗം റിപ്പോർട്ടിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
എന്നാൽ സ്വിച്ച് ഓഫായതിൻ്റെ കാരണം ഇപ്പോഴും അന്വേഷണത്തിലാണെന്നാണ് റിപ്പോർട്ട് പറയുന്നത്.' അല്ലാതെ പൈലറ്റ് ഓഫ് ചെയ്തെന്ന് കുറ്റപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല.
എന്നാൽ അമേരിക്കയിലെ വാൾ സ്ട്രീറ്റ് ജേർണൽ (WSJ) 2025 ജൂലൈ 16-ന് ഒരു ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു. ഇതിൽ ബ്ലാക്ക് ബോക്സ് ഡാറ്റയുടെ യുഎസ് ഏജൻസി NTSBയുടെ ബന്ധപ്പെട്ട വൃത്തങ്ങളെ ഉദ്ധരിച്ച്, ക്യാപ്റ്റൻ സുമീത് സബർവാൾ, പൈലറ്റ്-ഇൻ-കമാൻഡ്, ഇന്ധന സ്വിച്ചുകൾ ഓഫ് ചെയ്തിരിക്കാമെന്ന് അനുമാനിക്കുന്നതായി അവർ എഴുതി.
ഈ റിപ്പോർട്ടിംഗ് എഎഐബിയുടെ പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ടിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലല്ല, മറിച്ച് ഒരു പ്രാഥമിക, അനൗപചാരിക യുഎസ് വിലയിരുത്തലിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്, കൂടാതെ ആരാണ് സ്വിച്ചുകൾ മാറ്റിയതെന്ന് കോക്പിറ്റ് വീഡിയോയിൽ വ്യക്തമായ തെളിവുകളില്ലെന്നും ഊന്നിപ്പറഞ്ഞു.
എന്നാൽ WSJ-ന്റെ അവകാശവാദങ്ങൾ വിവാദങ്ങൾക്ക് കാരണമായി, എഎഐബി “തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടതും പരിശോധിക്കപ്പെടാത്തതുമായ റിപ്പോർട്ടിംഗിനെ” വിമർശിച്ചു, കൂടാതെ ഫെഡറേഷൻ ഓഫ് ഇന്ത്യൻ പൈലറ്റ്സ് (FIP) WSJ-നും റോയിട്ടേഴ്സിനും എതിരെ സമാന റിപ്പോർട്ടുകൾക്കായി നിയമനടപടികൾ ആരംഭിച്ചു, അവ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്നതാണെന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ചു.
എഎഐബിയുടെ പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ട് ക്യാപ്റ്റൻ സബർവാളിനെയോ മറ്റേതെങ്കിലും പൈലറ്റിനെയോ കുറ്റപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല, അന്വേഷണം തുടരുകയാണ്, ഒരു വർഷത്തിനുള്ളിൽ അന്തിമ റിപ്പോർട്ട് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ഇതാണ് വാസ്തവം.
നമ്മുടെ സിവിൽ വ്യോമയാന മന്ത്രി ശ്രീ രാം മോഹൻ നായിഡു 2025 ജൂലൈ 21-ന് രാജ്യസഭയിൽ എയർ ഇന്ത്യ ഫ്ലൈറ്റ് 171-ന്റെ അഹമ്മദാബാദ് വിമാനാപകടത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചതും ഇതാണ്.
പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ടിനെക്കുറിച്ചുള്ള ചോദ്യങ്ങൾക്ക് മറുപടിയായി, അന്തിമ റിപ്പോർട്ട് വരുന്നതുവരെ നിഗമനങ്ങളിൽ എത്തരുതെന്നും അന്വേഷണം പൂർത്തിയാകാൻ കാത്തിരിക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോ (എഎഐബി) ഒരു “നിഷ്പക്ഷവും വ്യക്തവും നിയമാധിഷ്ഠിതവുമായ” പ്രക്രിയയിലൂടെ അന്വേഷണം നടത്തുന്നുണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം ഉറപ്പുനൽകി. “നാം സത്യത്തിനൊപ്പം നിൽക്കണം, പൈലറ്റുമാർ, ബോയിംഗ്, അല്ലെങ്കിൽ എയർ ഇന്ത്യ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള മാധ്യമ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾക്ക് പകരം, എന്താണ് യഥാർത്ഥത്തിൽ സംഭവിച്ചതെന്ന് കണ്ടെത്തണം,” എന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
അന്തിമ റിപ്പോർട്ട് അപകടത്തിന്റെ കാരണങ്ങളും തിരുത്തൽ നടപടികളും വ്യക്തമാക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം അവകാശപ്പെട്ടു. വാൾ സ്ട്രീറ്റ് ജേർണലിന്റെയും റോയിട്ടേഴ്സിന്റെയും റിപ്പോർട്ടുകൾ പോലുള്ള മാധ്യമ വാർത്തകളെ “തെറ്റായ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ” എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ച് അദ്ദേഹം തള്ളിക്കളഞ്ഞു, കൂടാതെ എഎഐബിയുടെ അന്വേഷണം സുതാര്യവും നിഷ്പക്ഷവുമാണെന്ന് പാർലമെന്റിന് ഉറപ്പു നൽകുകയും ചെയ്തു.
തൊണ്ണൂറ്റിയേഴു വയസ്സുള്ള പിതാവിനെ പരിചരിക്കാൻ റിട്ടയർമെൻ്റ് എടുക്കാൻ തയ്യാറായിരുന്ന സാധുവിനെ പഴി ചാരി രക്ഷപ്പെടേണ്ടവർക്ക് അതാകാം. പക്ഷേ സയൻ്റിഫിക്ക് , ശാസ്ത്രീയം എന്നൊന്നും അതിന് കളറ് പൂശരുത്.
രഞ്ജിത്ത് ഗോപാലകൃഷ്ണൻ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment